Không có một doanh nghiệp nào có thể hoạt động mà không có quy định chung. Hệ thống NỘI QUY – QUY CHẾ được coi như một thước đo chuẩn mực để bắt buộc nhân viên phải thực hiện theo. Điều này giúp vận hành doanh nghiệp một cách bài bản, có trật tự, tránh sự rối loạn. Xây dựng hệ thống nội quy, quy chế vừa đảm bảo sự tự do cho nhân viên, vừa đảm bảo tính trật tự của tổ chức, vừa không vi phạm những quy định của pháp luật về người lao động không phải là điều dễ dàng. Nhưng, bạn sẽ không mất công xây dựng từ đầu vì đã có bộ tài liệu Hệ Thống Nội Quy – Quy Chế sau đây!
Nguyên Tắc Tặng Tài Liệu:
I. Tài liệu này đã được kiểm chứng và áp dụng thành công tại các doanh nghiệp
II. Tài liệu này được TẶNG hoàn toàn MIỄN PHÍ dành cho độc giả của Tủ Sách CEO, không vì mục đích thương mại
III. Nếu thấy tài liệu hay thì chia sẻ ngay để cho bạn bè, đồng nghiệp cùng biết
Mục lục
1. Hiểu sơ lược về Hệ Thống Nội Quy – Quy Chế trong doanh nghiệp
Có thể hiểu đơn giản rằng, nội quy – quy chế là những văn bản chứa đựng toàn bộ những quy định về pháp luật và những quy phạm xã hội do các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành. Nó có hiệu lực ban hành với những thành viên thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chế.
Trong doanh nghiệp, Hệ thống nội quy – quy chế bao gồm những quy định của riêng doanh nghiệp, bắt buộc mọi cá nhân, tổ chức trong doanh nghiệp phải tuân theo. Nó có ý nghĩa quyết định trong việc vận hành và phát triển doanh nghiệp.
2. Tầm quan trọng của Hệ thống nội quy doanh nghiệp
Bạn có tưởng tượng rằng, nếu như một doanh nghiệp không có bất kỳ một quy định – quy chế nào thì sẽ ra sao? Nhân viên tùy ý làm việc, không quy định giờ, không quy định trang phục, không quy định phong thái,… Chắc sẽ không ai có thể quản lý nổi một doanh nghiệp như vậy. Chính vì thế, hệ thống nội quy mới ra đời với vai trò như sau:
✅ Đưa ra một trình tự, quy định làm việc nhất định và thống nhất trong toàn doanh nghiệp
✅ Quy định rõ ràng về việc thưởng – phạt để toàn thể nhân viên nắm được và chấp hành
✅ Buộc nhân viên phải tuân theo những quy tắc nhất định để duy trì trật tự, hình ảnh của doanh nghiệp
✅ Thay người lãnh đạo quản lý nhân viên theo những tiêu chuẩn cụ thể
✅ Giúp doanh nghiệp vận hành có quy củ, trật tự rõ ràng
✅ Xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
3. Nội dung của Bộ tài liệu Hệ Thống Nội Quy – Quy Chế
Bộ tài liệu của chúng tôi bao gồm 10 nội dung chính:
🔺 Quy định Kỷ luật lao động
🔺 Quy định khen thưởng
🔺 Quy định điều chuyển công tác
🔺 Quyết định tăng lương
🔺 Quyết định bổ nhiệm
🔺 Quyết định đào tạo
🔺 Bàn giao công việc
🔺 Chính sách nhân sự
🔺 Quy định quản lý nhân sự
🔺 Chính sách bảo mật
4. Các bước xây dựng nội quy – quy chế trong doanh nghiệp
Một doanh nghiệp, muốn xây dựng được hệ thống nội quy, quy chế cần trải qua những bước tuần tự sau:
Bước 1: Xác định vấn đề cần nghiên cứu
Bước 2: Điều tra, phân tích và tìm ra phương án giải quyết
Bước 3: Soạn thảo quy chế theo phương án giải quyết vấn đề đảm bảo tính pháp lý
Bước 4: Lấy ý kiến thảo luận quy chế
Bước 5: Sửa đổi quy chế
Bước 6: Thử vận hành quy chế
Bước 7: Thực hiện áp dụng toàn diện
Làm Sao Để Nhận Bộ Tài Liệu Này?
Chúng tôi chia sẻ Hệ Thống Nội Quy – Quy Chế với phương châm giúp đỡ cộng đồng cùng phát triển. Vì thế, bộ tài liệu này là hoàn toàn miễn phí và có thể sử dụng trọn đời. Bạn chỉ cần dành ra một vài giây để thao tác trên máy là có thể sở hữu bộ quà tặng này.
Bước 1: Like fanpage https://www.facebook.com/tusachceo/ để nhận những món quà giá trị trên Fanpage.
Bước 2: Click vào nút dưới đây và thực hiện thêm một thao tác nhỏ để tải trọn bộ tài liệu về máy và dùng miễn phí trọn đời.
Bộ tài liệu này được tổng hợp và biên tập bởi Tủ Sách CEO với mong muốn giúp các nhà lãnh đạo, quản lý dễ dàng xây dựng và đánh giá KPI hiệu quả. Vì thế, nếu bạn thực sự thấy nó hay và giá trị, hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè hoặc trên Facebook để bạn bè, đồng nghiệp của bạn có thể nhận nó nhé.