Mục lục
Review Sách Đánh Cắp Ý Tưởng
Có một độc giả đã từng nói rằng: “Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ cần đến một quyển sách nào về Marketing cho đến khi tôi đọc được cuốn cẩm nang hấp dẫn, súc tích pha chút hài hước của Cone. Cuốn sách này có thể giúp công việc Marketing của mọi doanh nghiệp từ chỗ tẻ nhạt, chán ngắt nhanh chóng trở nên vượt trội.” Cuốn sách được nhắc đến chính là Đánh Cắp Ý Tưởng.
Giới thiệu nội dung sách Đánh Cắp Ý Tưởng
Lĩnh vực tiếp thị từ lâu vẫn luôn thiếu vắng những ý tưởng, cách nhìn nhận mới mẻ và đột phá. Rất nhiều doanh nghiệp đang đi theo những lối mòn giống nhau và không thực sự đạt được hiệu quả tốt nhất. Thứ họ cần không phải là công cụ, phương thức, nguồn lực,…mà chính là những ý tưởng. Tác giả Steve Cone đã tổng hợp về những ý tưởng, kinh nghiệm, lời khuyên hữu ích về Marketing. Những điều này chắc chắn không có trường lớp nào dạy bạn đâu vì nó được tích lũy từ quá trình làm việc của chính tác giả. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm Marketing và là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.
Đến với cuốn sách này, bạn sẽ được thỏa sức đắm chìm trong những kiến thức, bài học và ý tưởng “điên rồ” về Marketing, quảng cáo, tiếp thị. Bạn đã sẵn sàng “Đánh cắp ý tưởng chưa”?
Điều thu hút nhất trong cuốn sách
Có quá nhiều cuốn sách viết về Marketing khiến cho người đọc không biết chọn cuốn nào. Hoặc đọc xong vài cuốn thì bị lẫn lộn kiến thức. Tuy nhiên, cuốn sách của Steve Cone vẫn có điểm thu hút đặc biệt, không lẫn với bất kỳ cuốn nào.
Điều khiến mình ấn tượng nhất chính là những kinh nghiệm, kiến thức cực kỳ phong phú và uyên thâm của tác giả. Bởi thế, mình không cần phải đọc những định nghĩa, lý thuyết sáo rỗng mà mình được nghe những câu chuyện thú vị và những bài học đắt giá. Mình thích nhất là phần tác giả nói về thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu quả là không dễ dàng gì và rất khó để cạnh tranh với những thương hiệu có trước đã đi vào tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không có cách. Bạn đọc nên tập trung vào phần này để thấy được những kiến thức hay nhất nhé!
Bài học đọng lại với người làm Marketing
Cuốn sách này có rất nhiều bài học hay, nhưng ở đây mình chỉ đưa ra 3 bài học mà mình tâm đắc nhất. Nếu bạn đứng trên một góc nhìn Marketing khác, chắc chắn bạn cũng sẽ học được những bài học khác. Vì thế, đừng bỏ lỡ!
1. Các yếu tố cốt lõi trong xây dựng thương hiệu là: sự khác biệt của sản phẩm (USP) – hình ảnh đại diện thương hiệu – xây dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo. Thiếu một trong những yếu tố này, thương hiệu của bạn sẽ khó mà nổi bật trên thị trường.
2. PR và Quảng cáo có sức mạnh vô cùng lớn đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có rất nhiều bài học về cách thức làm quảng cáo trên phương tiện truyền thông, internet, quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, điều chúng ta luôn phải nhớ là tối ưu chi phí và đừng có tin vào sự kỳ diệu của quảng cáo.
3. Chăm sóc khách hàng cũng là một chiêu Marketing quan trọng. Bởi khách hàng chính là đối tượng cuối cùng mà Marketing muốn hướng đến và cũng là mục tiêu của doanh nghiệp.
Trích đoạn sách hay
Bài học về dịch vụ chăm sóc khách hàng:
“Khách hàng luôn mua hàng theo cách mà họ đã quen. Nếu tôi vẫn thích mặc bộ Vest của Armani thì khả năng cao tôi sẽ mua thêm một bộ nữa để mặc. Nếu ở tuổi 28, tôi rất mê một chiếc xe BMW và đã mua để sử dụng thì khả năng cao rằng sau này, tôi sẽ mua một chiếc BMW với kiểu dáng tương tự để sử dụng tiếp. Nếu tôi cho rằng, Angelina Jolie là cô đào gợi cảm nhất thế giới thì tôi sẽ tìm xem hết các phim cô ấy đóng. Quy tắc lặp lại này chắc chắn sẽ tồn tại trong tâm trí của mọi khách hàng”
Sách hay nên đọc cùng
“Điều gì khiến khách hàng chi tiền” là một trong những cuốn sách khá hay có thể đọc kèm với cuốn sách này. Nếu như cuốn này đem đến cho bạn những ý tưởng độc đáo, mới lạ thì cuốn “Điều gì khiến khách hàng chi tiền” sẽ giúp bạn khai thác sâu hơn về tâm lý, thói quen và khiến khách hàng mua hàng. Hai cuốn này sẽ là bộ cẩm nang tuyệt vời cho những bạn đang muốn phát triển thị trường.
Địa chỉ mua sách uy tín
Sách bán trên thị trường có rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác với sách lậu. Các bạn có thể đặt mua sách này tại Tủ Sách CEO. Đây là trang chuyên bán sách về kinh doanh – khởi nghiệp dành cho các CEO, chủ doanh nghiệp. Các bạn có thể vào tham khảo, có rất nhiều đầu sách hay và ý nghĩa nhé!
Mình có sưu tầm được Link Ebook của cuốn sách “Đánh cắp giấc mơ”. Tuy nhiên, chúng ta nên tôn trọng BẢN QUYỀN TÁC GIẢ và đặt mua sách chính gốc để đọc. Thực sự, một cuốn sách không quá đắt và chúng ta hãy là những người đọc sách văn minh!
Mời các bạn mua và đọc sách TẠI ĐÂY!
- Vấn nạn “làm việc không có kế hoạch” đang “nhấn chìm” cả thế hệ lao động trẻ
- Review Sách – 7 Thói Quen Hiệu Quả
- Bài toán: 80% các doanh nghiệp phá sản sau 5 năm và lời giải có trong khóa học “Giải phóng lãnh đạo”
- Review Sách Khởi Nghiệp Tinh Gọn
- [Giải Phóng Lãnh Đạo] Nhân viên làm việc không hiệu quả: Lỗi tại nhân viên hay người quản lý yếu kém?