“Bí mật Dotcom” – tựa đề có vẻ lạ lẫm và nghe không liên quan đến các vấn đề Marketing – Kinh doanh nhưng lại nói về các vấn đề Marketing một cách chi tiết và bài bản. “Dotcom” là một thuật ngữ khi nhắc đến Internet nên bạn cũng có thể tưởng tượng nội dung trong cuốn sách này liên quan đến Digital Marketing và nó cho bạn biết cách thực hiện một chiến dịch Marketing hiệu quả trên internet.
Mục lục
“Bí mật Dotcom” đã hấp dẫn mình như thế nào?
Xuyên suốt cả cuốn sách xuất hiện vô số các biểu đồ, đơn giản có, phức tạp có, dễ hiểu có, khó hiểu có. Và cứ khi đọc xong một chương, việc nhìn các biểu đồ sẽ khiến bạn hệ thống lại toàn bộ kiến thức của chương. Đây là điều thú vị nhất vì mình có thể nhớ hết nội dung của sách thông qua việc liên tưởng đến những biểu đồ trong sách. Và cách nhìn biểu đồ cũng cho mình cách tư duy nhanh chóng, logic hơn nhiều so với việc đọc chữ thông thường.
Nội dung cuốn sách “Bí mật Dotcom” chủ yếu hướng vào việc làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhất và làm cách nào để họ biến thành khách hàng thực sự thông qua các kênh online và offline. Cách làm chủ yếu được nhắc đến trong cuốn sách là việc tạo “Phễu marketing”.
Nội dung sách “Bí mật Dotcom”
Cuốn sách gồm 3 phần chính:
Phần 1: Thang và phễu
Giữa Thang giá trị và Phễu bán hàng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau để tìm ra khách hàng tiềm năng nhất và dẫn họ đến trang web của mình. Hơn thế, tác giả còn cho ta biết cách tạo “mồi” để thu hút khách hàng và bước chuyển đổi như thế nào để từ “mồi ngon” đến hành động mua hàng.
Phần 2: Phễu giao tiếp của “Bí mật Dotcom”
Trong chương này mình biết cách thể hiện con người mình với những khách hàng mình nhằm đến và làm thế nào để giao tiếp, kết nối với họ thông qua việc xây dựng một Nhân Vật Thu Hút (có thể là mình hoặc một ai đó mình lựa chọn). Và nếu như bạn chưa từng tạo Phễu email để giao tiếp với khách hàng vì cho rằng nó không hiệu quả thì đọc hết chương này, bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác.
Phần 3: Hệ thống phễu dẫn dắt khách hàng tiếp tục mua hàng
Đọc xong chương này, bạn sẽ nắm bắt được các phương pháp truy ngược phễu bán hàng của đối thủ để hiểu được tại sao họ làm những điều họ đang làm, lượng truy cập đến từ đâu và biến lượng truy cập đó thành lưu lượng truy cập đến website của mình.
Phần 4: Phễu và kịch bản
Russell sẽ cho bạn thấy 7 phễu bán hàng hiệu quả nhất cùng với những kịch bản thú vị khiến cho khách hàng tự thuyết phục mình mua hàng. Điều này nghe có thể phi lý nhưng khi đọc sách thì bạn sẽ thấy nó được dẫn dắt một cách cực kỳ hợp lý theo hành trình tâm lý của khách hàng.
Phần 5: Phần mềm ClickFunnels
Đây là phần mềm tạo phễu bán hàng đơn giản và hiệu quả theo mong muốn của người dùng.
Đọc cuốn sách này đi, bạn sẽ không hối hận đâu!
Cuốn sách “Bí mật Dotcom” ẩn giấu những bí mật marketing online