Review Sách Bán Hàng Cho Những Gã Khổng Lồ

Review Sách Bán Hàng Cho Những Gã Khổng Lồ

Để tiếp tục chuỗi review sách về Kinh doanh – Bán hàng, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ. Mình tìm đến cuốn sách này một cách rất tình cờ và cũng đọc nó bởi cái tên sách rất thu hút. Thú thực, là một người bán hàng, không ai mong muốn mình chỉ có một vài đơn hàng nhỏ lẻ trong ngày. Bán hàng cho “người khổng lồ” là một trong những mơ ước của rất nhiều người làm kinh doanh. Có thực là sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ bán hàng được cho “người khổng lồ” hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sách bán hàng cho những gã khổng lồ

Nội dung chính của cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ

Thực ra, trước khi đọc cuốn sách này, mình nghĩ là “bán hàng cho những gã khổng lồ” là phải bán được những đơn hàng lớn, cho các đối tác là những doanh nghiệp lớn. Đúng là cuốn sách này có dạy cho bạn phương pháp để làm được điều ấy.

Nhưng thực tế thì những doanh nghiệp có tiếng là “lớn” thì số lượng lại rất nhỏ. Và nếu như tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều chăm chăm vào “con mồi lớn” này thì thị trường sẽ cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, trong cuốn sách này, tác giả Jill Konrath sẽ giúp bạn tự tìm kiếm những “gã khổng lồ” cho riêng mình. Đó là cách biến những khách hàng xung quanh trở thành khách hàng tiềm năng. Sau đó nhanh chóng gia tăng tập khách hàng của doanh nghiệp bằng nhiều chiến dịch, phương pháp khác nhau. 

Điểm cốt yếu nhất trong cuốn sách này là tác giả sẽ dạy cho bạn cách tìm kiếm, thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng nhất có thể. Và đối với một doanh nghiệp kinh doanh, đây cũng là điều cấp thiết nhất. 

Điểm thu hút nhất trong cuốn sách

Khi đọc xong cuốn sách này, mình gần như hình thành luôn được một hệ thống tư duy hoàn thiện về việc: làm thế nào để tiếp cận và bán được hàng cho những khách hàng lớn. Có lẽ, đó là nhờ khả năng sắp xếp bố cục rất logic về từng bước thực hiện của tác giả. Đầu tiên là bạn phải chuẩn bị tinh thần thật tốt, sau đó xây dựng cho mình một nền tảng đủ mạnh để tiếp cận được khách hàng lớn. Sau khi thực hiện giao dịch, bạn cần vượt qua sự từ chối, thách thức và nâng tầm giao dịch của mình. Đây là điểm ấn tượng đầu tiên sau khi mình đọc hết cuốn sách.

Điểm ấn tượng nữa đó là về một phần nội dung trong cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ mà mình hết sức tâm đắc: Lập kế hoạch cho lần đầu tiên thật ấn tượng. Với mình, ấn tượng đầu tiên quả thực rất quan trọng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị mọi bước thật rõ ràng, quy trình đầy đủ nhưng vẫn bị đối tác từ chối. Đó là bởi vì họ chưa biết cách tạo ấn tượng cho lần gặp mặt đầu tiên. Đây được coi là một trong những bước quan trọng nhất và cũng là “bức tường thành cuối cùng” để tiến tới “cái bắt tay” với “gã khổng lồ”. Khi đọc phần này, mình đã rút ra được rất nhiều bài học, kỹ năng quan trọng và nó giúp mình không ít trong những lần giao dịch với khách hàng quan trọng.

Mua sách bán hàng cho những gã khổng lồ

Bài học tâm đắc sau khi đọc sách

Sau khi đọc xong cuốn sách này, mình mới tự ngẫm về phần công việc của mình. Quả thực, ai từng trải qua giai đoạn bán hàng mới thấy, việc tìm kiếm được khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm không phải là điều dễ dàng gì. Mình có thêm được một vài bài học kinh nghiệm qua cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ như sau:

– Thứ nhất, bắt buộc phải chấp nhận những khó khăn khi muốn bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Không thể nào có chuyện “gặp may” ở đây. Phải trải qua khó khăn thì mới tạo ra được sự khác biệt và càng hiểu về khách hàng hơn.

– Thứ hai, Bạn không thể “tay không bắt giặc”. Muốn hợp tác với các đối thủ lớn hơn, bạn cũng cần có nền tảng nhất định. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc làm cho doanh nghiệp của mình tốt hơn, chuyên nghiệp hơn trước đã.

– Thứ ba, cần phải có một sản phẩm hoặc một bản kế hoạch thực sự hấp dẫn trước khi đi mời chào khách hàng lớn. Và hãy nhớ, bạn luôn phải là người chủ động.

– Cuối cùng, muốn được hợp tác với những “gã khổng lồ”, bạn cần phải có sẵn bản lĩnh tốt. Vậy nên, đừng mơ tưởng điều gì cả.

Mỗi người sẽ tự rút cho mình những bài học riêng khi đọc cuốn sách này. Chính vì vậy, bạn hãy cứ đọc cuốn sách này để khám phá thêm những điều thú vị nhé!

Sách hay nên đọc cùng

Để trở thành một người bán hàng xuất sắc hoặc để phát triển công việc kinh doanh thì rõ ràng cuốn sách này là không đủ. Bạn nên tìm đọc thêm nhiều cuốn sách về bán hàng khác. Mình có gợi ý một cuốn sách là: Điều gì khiến khách hàng chi tiền. Cuốn sách này sẽ giải thích rõ hơn về việc thuyết phục khách hàng “xuống tiền” với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Địa chỉ mua sách uy tín

Sách bán trên thị trường có rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác với sách lậu. Các bạn có thể đặt mua sách này tại Tủ Sách CEO. Đây là trang chuyên bán sách về kinh doanh – khởi nghiệp dành cho các CEO, chủ doanh nghiệp. Các bạn có thể vào tham khảo, có rất nhiều đầu sách hay và ý nghĩa nhé!

Hiện tại, cuốn sách này chưa có Link Ebook miễn phí. Vậy nên, bạn hãy mua sách thật để ủng hộ bản quyền tác giả nhé!

Mời các bạn mua và đọc sách TẠI ĐÂY!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline